Frustrations of a Frustrated Writer

frustrations,grievances,piece of my mind

Thursday, February 14, 2008

After a long hiatus...

As if naman it is my duty and responsibility to let a very small audience here in Multiply to let you know what is happening in my life di ba?

So after a long hiatus, ito ako at muling nagbloblog...

Ano nga ba ang bago sa akin?

Sa love life, malamang wala...hahaha

So ito, maclaclassify natin ang mga pangyayari sa buhay ko into two: bagong kaalaman at bagong kagamitan

Una: Bagong kaalaman
Dahil dumating ang tita ko galing US at namudmod sa amin ng $100, inisip ko kung paano ko yun gagastusin. Ang pangit naman kung sa panandalian ko lang gagastusin yun. Magiging masaya ako for a few days tapos nun wala na. Kaya sinunod ko yung payo ni Mr. Colayco. Palaguin ang pera. Kaya namuhunan ako sa negosyo ng load. Siyempre hindi naman yung buong 4000 pesos ang pinuhunan ko: 500 pesos lang. At yung natira, ay pinang-enroll ko sa Instituto Cervantes. Ang adventure ko sa Instituto Cervantes ay story for another day. Ang importante ay naginvest din ako ng karunungan. O di ba?What a nice way to invest ¿no?

Pangalawa: bagong kagamitan
At iyan, may bago akong laptop!Yey! Ito ay regalo lang sa akin ng nasabing tita. Binili lang namin diyan kasama ng pinsan ko. Malaking tulong din ito sa pag-aaral ha?! Yun lang at mabigat. Kaya kailangan patibayin ang buto at mag Enervon para more energy mas happy...more energy mas happy...more energy mas happy...

So expect na sa mga susunod kong posts ay related sa instituto at kung ano pang bagay-bagay. Hehe..

Ay oo nga pala. Nag-apply ako for Civil Service Exam. Binalak ko sana na bumili ng reviewer kaya lang alang wents...parang pang high school yung tanong kaya, bahala na..hehehe..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home